Chủng Ulnar Loop – “Dòng nước hiền hòa – Những kẻ trộm siêu đẳng”

*Đặc điểm:

– 1 core (tâm), 1 delta

– Là loại vân móc, xuôi theo 1 chiều như dòng nước hay còn gọi là chủng nước

UL: Khi tay trái tâm đổ về bên trái, tay phải tâm đổ về bên phải

* Đặc điểm:

  • Steve Jobs – CEO Apple nói: “Picasso đã có một câu nói – ‘nghệ sĩ tốt sao chép, nghệ sĩ vĩ đại ăn cắp’. Và chúng tôi không xấu hổ về việc ăn cắp những ý tưởng tuyệt vời” Và những người chủng vân tay UL là những người có khả năng sao chụp, quan sát và sao chép tuyệt vời.
  • Chủng nước là chủng linh hoạt, mềm mại, uyển chuyển và có khả năng “Biến hoá, học hỏi và sáng tạo rất cao”
  • Nước là thứ mềm mại , nhẹ nhàng nhưng chúng ta khó nắm bắt được. Thể hiện còn người nước luôn biến động và thay đổi không ngừng
  • Người sở hữu chủng vân tay nước là bắt chước nhanh, khả năng sao chép tuyệt vời. Chỉ cần cho họ quy trình chuẩn, họ sẽ coppy nguyên khối không sót bước nào. Thế nên họ được ví như “thánh sao chép” hay “thánh ăn cắp” là vậy
  • Vì bản chất của nước không hề có hình dạng cố định, phụ thuộc hoàn toàn vào vật chứa nó. Nước ở trong cái cốc sẽ có hình dạng cái cốc, trong cái bình sẽ có hình dạng cái bình. Nên nước cần phải có vật chứa để định hình được chính mình. Cũng như con người mang vân nước sẽ biến đổi không ngừng để trở thành những phiên bản hoàn toàn khác nhau tùy vào môi trường họ đang tiếp xúc. Do đó cần có môi trường tốt để giúp họ định hình và phát triển nhân cách
  • Người vân nước chỉ thay đổi khi có tác động từ bên ngoài. Tác động càng mạnh,biến đổi càng lớn. Nếu nước chảy ở địa hình bình thường thì dòng nước rất hiền hoà, còn nếu nó đổ từ đỉnh thác xuống thì nó mạnh mẽ và dữ dội hơn bất kỳ thứ gì trên cuộc đời này!
  • Nên nhớ rằng, nước là nguồn sống tạo ra vạn vật, cũng có thể nhấn chìm vạn vật! Vậy nên sức mạnh của người mang vân nước có phát huy được hay không phụ thuộc rất nhiều vào người hướng dẫn có biết cách tác động hay không
  • Họ e thẹn, ngại ngùng như “Tiểu thư khuê các” khi gặp người lạ, hoặc môi trường mới và sẽ “điên chạm nóc” khi ngồi cùng đám bạn thân.
  • Những người mang chủng nước cũng là mẫu người rất truyền thống, hòa đồng, cởi mở, thân thiện nhưng ít khi chủ động tạo lập các mối quan hệ. Nhạy cảm trong việc giao tiếp, thích quan sát.
  • Yêu thích hòa bình, Không thích xung đột, mâu thuẫn, đề cao tinh thần đồng đội, yêu thích hoạt động đội nhóm. Là thành viên tốt trong đội nhóm, người chấp hành tốt, khả năng nhường nhịn cao.
  • Rất nhiệt tình với mọi người, chân thành và dễ cảm thông cho vấn đề của người khác.
  • Có khả năng gìn giữ các mối quan hệ, và rất coi trọng các mối quan hệ, vì vậy đôi khi họ rơi vào trạng thái cả nể, sợ bị mọi người đánh giá, nên ngại từ chối người khác.
  • Biết lắng nghe và chấp nhận ý kiến của người khác, nhẹ nhàng, linh hoạt khi xử lý tình huống, không gây mất lòng mọi người.
  • Rất chu đáo, quan tâm tới mọi người, sống tình cảm.

* Khuyến nghị để phát triển bản thân.

  • Công việc, kế hoạch có thể bị trì hoãn vì lối sống tình cảm. Vì bạn hay làm việc theo cảm tính, dễ thay đổi nguyên tắc và kế hoạch đã vạch ra. Vì vậy nên lập mục tiêu, kế hoạch làm việc rõ ràng, chi tiết, có mốc thời gian cụ thể.
  • Chủ động giao tiếp. Tham gia các hoạt động cộng đồng khác nhau, chủ động nhận vị trí lãnh đạo, xây dựng sự tự tin.
  • Học cách từ chối người khác một cách thích hợp khi cần thiết. Lựa chọn mối quan hệ tích cực để tạo động lực trong quá trình thực hiện mục tiêu. Tránh cả nể.
  • Cần có lập trường, tư tưởng vững vàng. Chủ động nêu lên ý kiến quan điểm cá nhân.
  • Biết cách tự tạo động lực, tự tạo hứng thú trong quá trình làm việc.

* Cách mọi người tương tác giao tiếp.

  • Khi mọi người giao tiếp với bạn, cần chân thành, nhẹ nhàng để tạo sự tin tưởng, giúp cuộc nói chuyện cởi mở và hiệu quả hơn.
  • Thể hiện sự quan tâm, dành thời gian để hỏi và trả lời, khen ngợi, động viên.

Đối với trẻ:

  • Trong quá trình học tập, cần tìm những người dạy nhẹ nhàng, tình cảm, thường xuyên quan tâm, hỏi han, để tạo cảm xúc tích cực và hứng thú trong quá trình học tập.
  • Trẻ không giỏi sang tạo nhưng có khả năng sao chép tốt, nên cần làm mẫu động tác, bài tập mẫu cụ thể, để trẻ dễ dàng bắt nhịp trong học tập.
  • Cần theo dõi, thường xuyên khuyến khích và động viên trẻ kịp thời để truyền sự tự tin, tránh việc bỏ dở nửa chừng theo tâm trạng, hứng thú..
  • Tạo một môi trường kỷ luật, xây dựng thời gian biểu rõ ràng, chi tiết từ khi trẻ còn nhỏ. Cố gắng giúp trẻ làm việc theo đúng thời gian biểu để tạo lập hành vi thói quen tốt.
  • Dùng phương pháp tương tác khi hướng dẫn: Thảo luận, để người khác đưa ra câu hỏi và mình trả lời.
  • Lưu ý: Áp dụng phương pháp giáo dục nêu gương, khen ngợi thường xuyên. Và đặc biệt quan tâm tới môi trường giáo dục, các mối quan hệ bạn bè của con. Bởi môi trường đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của UL.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *