Chủng Tented Arch (AT)

 

  • AT: Các đường vân dựng đứng như núi hoặc như hình tam giác.
  • Trường hợp: UL có RC (đường vân)<4 được tính là AT.
  • Trong bài báo cáo, nếu tỉ lệ %  của UL và RL < 6% sẽ lai với chủng AT ( UA hoặc RA: nên sẽ có đặc tính của cả AT và UL, RL)

* Đặc điểm:

  • Bạn là người có tiềm năng lớn, khả năng hấp thu gần như vô hạn. Việc hấp thu kiến thức như một miếng bọt biển.
  • Theo phong cách chậm mà chắc. Thận trọng trong việc ra quyết định.
  • Không thích lý luận trừu tượng, thích mọi thứ đơn giản, thực tế, thẳng đến mục tiêu.
  • Dễ dàng từ bỏ một khi không nhận được kết quả mong đợi sau một khoảng thời gian.
  • Có xu hướng đặt nhiều câu hỏi. Chỉ tin khi đã trải nghiệm, học từ kinh nghiệm. Học tập theo phong cách đơn giản, lặp đi lặp lại thường xuyên.
  • Làm từng bước, sắp xếp mọi việc theo thứ tự, có hệ thống. Nghiêm túc, có trách nhiệm, chân thành.
  • Nhạy cảm, cảm xúc và bốc đồng. Đôi khi khó thể hiện cảm xúc ra bên ngoài hay thổ lộ bằng lời nói.
  • Thích tự quản lý tài chính cá nhân.

* Khuyến nghị phát triển bản thân.

  • Bạn là người thuộc chủng Arch có tiềm năng vô hạn, nên phải tận dụng mọi cơ hội để học hỏi và phát triển càng sớm càng tốt.
  • Tham gia các khóa đào tạo sâu về chuyên môn, đọc nhiều sách để mở rộng kiến thức.
  • Thiết lập các mục tiêu, kiên trì theo đuổi và không viện lý do để từ bỏ.
  • Giảm xu hướng tự thu mình, chủ động gặp gỡ những người thành công để chia sẻ, học hỏi và phát triển bản thân.
  • Trao dồi kỹ năng nói trước đám đông.
  • Cần linh hoạt khi xử lý tình huống.
  • Chia sẻ nhiều hơn với những người xung quanh.
  • Chú ý kiểm soát cảm xúc của bản thân.

* Cách mọi người giao tiếp.

  • Khi mọi người tương tác với bạn cần ngắn gọn, đơn giản, đi thẳng vào vấn đề chính.
  • Không dồn ép bạn hứa hẹn hoặc ra quyết định ngay lập tức.
  • Nên thông báo và giải thích lý do nếu có bất kỳ sự thay đổi nào trong kế hoạch đã định trước.

Đối với trẻ:

    • Học bằng cách thực hành, trải nghiệm (hỏi – trả lời/ mô tả, thi đua, trò chơi). Chia nhỏ bài học, làm từng bước, lặp đi lặp lại.
    • Động viên, khen thưởng kịp thời, ngay cả khi bản thân đạt được tiến bộ nhỏ để tăng động lực học tập.
    • Nên có những câu hỏi dẫn dắt để khơi gợi câu trả lời của cá nhân, tập cho trẻ cách chia sẻ dễ dàng hơn.
    • Khi kết quả thực hiện thấp, nhờ mọi người xung quanh chỉ ngay cho mình chỗ sai, đưa ra cách tiếp cận đúng và sửa đổi ngay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *