- AT: Các đường vân dựng đứng như núi hoặc như hình tam giác.
- Trường hợp: UL có RC (đường vân)<4 được tính là AT.
- Trong bài báo cáo, nếu tỉ lệ % của UL và RL < 6% sẽ lai với chủng AT ( UA hoặc RA: nên sẽ có đặc tính của cả AT và UL, RL)
* Đặc điểm:
- Bạn là người có tiềm năng lớn, khả năng hấp thu gần như vô hạn. Việc hấp thu kiến thức như một miếng bọt biển.
- Theo phong cách chậm mà chắc. Thận trọng trong việc ra quyết định.
- Không thích lý luận trừu tượng, thích mọi thứ đơn giản, thực tế, thẳng đến mục tiêu.
- Dễ dàng từ bỏ một khi không nhận được kết quả mong đợi sau một khoảng thời gian.
- Có xu hướng đặt nhiều câu hỏi. Chỉ tin khi đã trải nghiệm, học từ kinh nghiệm. Học tập theo phong cách đơn giản, lặp đi lặp lại thường xuyên.
- Làm từng bước, sắp xếp mọi việc theo thứ tự, có hệ thống. Nghiêm túc, có trách nhiệm, chân thành.
- Nhạy cảm, cảm xúc và bốc đồng. Đôi khi khó thể hiện cảm xúc ra bên ngoài hay thổ lộ bằng lời nói.
- Thích tự quản lý tài chính cá nhân.
* Khuyến nghị phát triển bản thân.
- Bạn là người thuộc chủng Arch có tiềm năng vô hạn, nên phải tận dụng mọi cơ hội để học hỏi và phát triển càng sớm càng tốt.
- Tham gia các khóa đào tạo sâu về chuyên môn, đọc nhiều sách để mở rộng kiến thức.
- Thiết lập các mục tiêu, kiên trì theo đuổi và không viện lý do để từ bỏ.
- Giảm xu hướng tự thu mình, chủ động gặp gỡ những người thành công để chia sẻ, học hỏi và phát triển bản thân.
- Trao dồi kỹ năng nói trước đám đông.
- Cần linh hoạt khi xử lý tình huống.
- Chia sẻ nhiều hơn với những người xung quanh.
- Chú ý kiểm soát cảm xúc của bản thân.
* Cách mọi người giao tiếp.
- Khi mọi người tương tác với bạn cần ngắn gọn, đơn giản, đi thẳng vào vấn đề chính.
- Không dồn ép bạn hứa hẹn hoặc ra quyết định ngay lập tức.
- Nên thông báo và giải thích lý do nếu có bất kỳ sự thay đổi nào trong kế hoạch đã định trước.
Đối với trẻ:
-
- Học bằng cách thực hành, trải nghiệm (hỏi – trả lời/ mô tả, thi đua, trò chơi). Chia nhỏ bài học, làm từng bước, lặp đi lặp lại.
- Động viên, khen thưởng kịp thời, ngay cả khi bản thân đạt được tiến bộ nhỏ để tăng động lực học tập.
- Nên có những câu hỏi dẫn dắt để khơi gợi câu trả lời của cá nhân, tập cho trẻ cách chia sẻ dễ dàng hơn.
- Khi kết quả thực hiện thấp, nhờ mọi người xung quanh chỉ ngay cho mình chỗ sai, đưa ra cách tiếp cận đúng và sửa đổi ngay.