Chủng Simple Arch (AS)

AS: Loại vân sóng không có tâm và delta. Các đường vân thoải như đồi, hoặc như gợn sóng.

* Đặc điểm:

  • Bạn là người có tiềm năng lớn, khả năng hấp thu gần như vô hạn. Việc học tập giống như miếng bọt biển hút nước. Nếu nỗ lực và phát triển đúng cách sẽ phát huy hiệu quả tối ưu. Ngược lại, hiệu quả sẽ rất thấp và lãng phí tiềm năng vô hạn này. Tuy nhiên, khởi đầu thường chậm. đòi hỏi sự kiên trì.
  • Thích ổn định. Theo phong cách chậm mà chắc, bền bỉ, phấn đấu cho những mục tiêu cơ bản và an toàn.
  • Có xu hướng đặt nhiều câu hỏi. Khó bị thuyết phục, chỉ tin khi đã trải nghiệm.
  • Học tập bằng cách thực hành, lặp đi lặp lại.
  • Không thích lý luận trừu tượng, thích những thứ đơn giản, rõ ràng, thực tế.
  • Chăm chỉ, cần cù. Làm việc theo nguyên tắc, thứ tự và hệ thống.
  • Thận trọng, tỉ mỉ, có khả năng chi tiết hóa, đề cao chất lượng và sự chính xác.
  • Không thích thể hiện, giỏi trong việc giám sát. Rất chân thành và đáng tin.
  • Có xu hướng che giấu cảm xúc, sống nội tâm, có thói quen phòng thủ.

* Khuyến nghị để phát triển bản thân.

  • Bạn thuộc chủng Arch có tiềm năng vô hạn, nên phải tận dụng mọi cơ hội để học hỏi và phát triển càng sớm càng tốt.
  • Tìm ra điểm mạnh bẩm sinh và phát triển nó để trở thành nổi trội.
  • Tham gia các khóa đào tạo sâu về chuyên môn, đọc nhiều sách để mở rộng kiến thức.
  • Thiết lập các mục tiêu và kiên trì theo đuổi.
  • Giảm xu hướng tự thu mình, chủ động gặp gỡ những người thành công để chia sẻ, học hỏi và phát triển bản thân.
  • Trau dồi kỹ năng nói trước đám đông.
  • Khi tương tác với mẫu người này cần ngắn gọn, dễ hiểu, đi thẳng vào vấn đề chính.
  • Không dồn ép họ hứa hẹn hoặc ra quyết định ngay lập tức.
  • Linh hoạt hơn khi xử lí tình huống.

* Cách mọi người giao tiếp.

  • Nên thông báo và giải thích lý do nếu có bất kỳ sự thay đổi nào trong kế hoạch đã định trước.

Đối với trẻ

  • Học bằng cách thực hành, trải nghiệm (hỏi – trả lời/ mô tả, thi đua, trò chơi). Chia nhỏ bài học, làm từng bước, lặp đi lặp lại. Tốt nhất là được kèm cặp 1-1.
  • Động viên, khen thưởng kịp thời, ngay cả khi trẻ đạt được tiến bộ nhỏ để tạo cảm xúc tích cực
  • Nên có những câu hỏi dẫn dắt để khơi gợi câu trả lời của trẻ, để trẻ chia sẻ dễ dàng hơn.
  • Khi kết quả thực hiện thấp, chỉ ngay chỗ sai, đưa ra cách tiếp cận đúng và sửa đổi ngay lập tức.
  • Bạn bè/người thân chỉ nên đưa ra lời hứa khi có thể thực hiện được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *